รายการอ๋อซียู

ไม่เกี่ยวกับพี่อ๋อเพื่อนป้าเอซังนะครับท่านผู้ชม แต่นี่คือรายการที่เราเห็นว่ามีประโยนช์มาก อย่างน้อยก็ทางใจ
*ถ้าคุณผู้อ่านรู้จักเรา จะรู้ว่าเราไม่ใช่คนงมงายและพูดจาไร้เหตุผล ไม่ได้มาชวนเชื่อ
 
 
รายการอ๋อซียู
ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 
ทุก ๆ "วันอาทิตย์"
เวลา 9:30 – 10:00 น. =30 นาทีเท่านั้นค่ะ
อีเมล์ของทางรายการ aurseeyou@yahoo.co.th

เป็นรายการเกี่ยวกับ
- ฮวงจุ้ย และ การแก้ปัญหาเรื่องบ้านหรือสถานที่ต่าง  ๆ ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย
ดำเนินรายการโดย
- พี่อ๋อ ศุภรัตน์ ธรรมสุริยะ -พิธีกร หญิง
ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย
- คุณกุ๊ก นนธวัช …. -พิธีกร ชาย (เช็คชื่อ? หานามสกุล จำไม่ได้)
คุณกุ๊กน่าจะเป็นเหมือนลูกศิษย์ที่กำลังเรียนรู้เรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยจากพี่อ๋อ เป็นตัวแทนคุณผู้ชมในการซักถามพี่อ๋อ
 
หากคุณไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้ และไม่อยากอ่านที่เราจะเขียนต่อไป เราขอแนะนำสักนิดนะคะ ว่าถ้าไม่เคยดูก็ลองไปดูรายการจริง ๆ เถอะ
 
(รายการอ๋อซียู ต่อค่ะ)
เราเริ่มดูรายการนี้ตั้งแต่เมื่อไร เราก็จำไม่ได้ และรายการนี้เริ่มมีตั้งแต่เมื่อไร เราก็จำไม่ได้อีกเช่นกัน (!) จำได้แค่ว่าในรายการ เราจะได้ยินพี่
อ๋อพูดบ่อย ๆ ว่า มาทำตรงนี้ไม่ได้หวังอะไร และคิดว่าจะทำรายการนี้แค่ปีเดียว ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เราจะเสียดายนะ เพราะเราชอบรายการแบบนี้ รายการที่มีการหลักฮวงจุ้ยแบบเป็นกันเอง และนำไปใช้ได้จริง ๆ ในชีวิตประจำวัน
 
รายการอ๋อซียู แบ่งเป็น 3 ช่วง
- ช่วงแรก คือ ช่วงอ๋อซียู ออน สตรีท – พี่อ๋อจะเดินไปตามถนน แล้วไปทักคนระหว่างทาง โดยพี่อ๋อจะบอกเขาว่า เขาเป็นคนอย่างไร (นิสัย
ใจคอ การดำเนินชีวิต ความรู้สึก การเจ็บป่วย อะไรทำนองนี้) เขากำลังมีปัญหา หรือจะมีปัญหาอะไร และควรจะแก้ปัญหาอย่างไร (แนะวิธีให้) ซึ่งคนที่ถูกทักจะบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เขาเป็นอย่างนั้นจริง ๆ (คุณอาจคิดว่าเขาเตี๊ยมกัน อย่าเพิ่งคิดค่ะ อ่านต่อก่อน)
*ล่าสุด (เมื่อวันอาทิตย์ 6 ที่ผ่านมา) ไม่ได้ออน สตรีท แต่เป็นใครอยากไปรวมกลุ่มกันมา พี่อ๋อก็จะดูให้ ไม่ได้เดินตามถนนแล้ว
- ช่วงที่ 2 คือ ช่วงที่พี่อ๋อกับคุณกุ๊กจะเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เจ้าของบ้าน เจ้าของสถานที่ ติดต่อมาทางจดหมายหรือทางอีเมล์ว่าสถานที่นั้น ๆ เขาพบปัญหาอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร (ปัญหา เช่น มีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าบ้าน, บ้านอยู่ตรงกับทางสามแพร่ง, บ้านรูปทรงแปลก, อยู่แล้วแปลก ๆ ฯลฯ)
- ช่วงที่ 3 คือ ช่วงตอบจดหมาย คุณกุ๊กจะเป็นคนวาดคำถามลงในกระดานไวท์บอร์ด และพี่อ๋อจะเป็นคนอธิบายให้เข้าใจมากขึ้น มักจะเป็น
เรื่องรายละเอียดปลีกย่อยของเรื่องที่พี่อ๋อเคยสอน ที่อาจจะเข้าใจยากหรือเข้าใจผิดได้ ก็เลยมาอธิบายเพิ่ม และก็ตอบจดหมาย
 
ซึ่งในความรู้สึกของเรา เราบอกได้ว่า รายการนี้ดีมาก ๆ เนื่องจากฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เราสนใจบ้าง (สนใจเอง) แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเพราะคิดว่าชีวิตนี้ยังมีอะไรที่ชอบมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสได้รับรู้อะไรเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยเราก็จะรับฟังไว้เสมอ เราเคยอ่านหนังสือฮวงจุ้ยบ้าง (อ่านแล้ว ทำให้เราไปเอาโมบายกรุ๊งกริ๊ง ๆ มาแขวนเต็มหน้าบ้าน ให้ชี่ไหลเวียนดี 555) ศาสตร์ฮวงจุ้ยไม่ใช่อะไรที่งมงายไร้เหตุผล สามารถอธิบายได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ และอย่างน้อย ๆ ที่เราสามารถรับรู้ได้ คือ เมื่อพี่อ๋อแนะนำวิธีแก้ไข แม้เจ้าของสถานที่ยังไม่ได้ลงมือแก้ไขอะไร แต่สิ่งที่เขารู้สึกได้ทันที คือ ความสบายใจ อย่างน้อยก็สบายใจขึ้นกว่าตอนที่ยังไม่ได้รับคำแนะนำ
 
 
 
*ต่อไปเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
- เราทึ่งในตัวพี่อ๋อจริง ๆ ค่ะ เพราะพี่อ๋อเห็นวิญญาณได้ (ตอนที่ออกอากาศเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนถ้าจำไม่ผิด) ซึ่งเราไม่ได้คิดว่าเป็น
เรื่องประหลาดหรือมหัศจรรย์นัก และไม่เคยอยากจะเห็นวิญญาณด้วยค่ะ เพียงแต่รู้สึกว่าได้ว่าพี่เขามีญาณ หรือเขาสามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งเหล่านั้นซึ่งเราก็เรียกไม่ถูก แต่ว่าตั้งแต่แรกที่เราได้ดูรายการนี้เราก็เชื่อว่ารายการนี้ไม่มีการเตี๊ยมกันแน่ ๆ เพราะบนโลกนี้ต้องมีคนหลายคนที่ทำแบบนี้ได้ (สามารถสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างที่เราก็เรียกไม่ถูก หรือ มองตาก็รู้ใจ หรือสัมผัสได้ถึงวิญญาณ) เพียงแต่ไม่ได้สามารถทำได้ง่าย ๆ และไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำได้
 
 
 
ยิ่งเขียนต่อ เดี๋ยวก็อาจจะโดนหาว่า "ไปกันใหญ่แล้วไอ้เจ้าของบล็อกนี้"
เอาเป็นว่าคุณอย่าไปสนใจ ใส่ใจกับเรื่องนี้ให้มากมายนักเลยนะ แค่หมั่นทำบุญกรวดน้ำไปให้ผู้ล่วงลับด้วยแล้วกัน เพราะถ้าวิญญาณเขามา
ปรากฏให้เห็น ก็แสดงว่าเขาเดือดร้อนจริง ๆ ค่ะ
 
 
 
ส่วนรายการอ๋อซียู เราก็ไม่ได้ติดใจเรื่องวิญญาณหรือเรื่องที่เราไม่สามารถสัมผัสเองได้ แต่เราชอบในเรื่องการแก้ปัญหาด้วยหลักฮวงจุ้ยมากกว่า ซึ่งตรงนี้ต่างหากที่พี่อ๋อต้องการจะนำเสนอ และอยากให้ผู้ชมรายการสามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับฮวงจุ้ยของบ้านท่านได้เอง
 
 
ปล. แม้จะอยากดู ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู ภาค 2 ทางช่อง 7 ประมาณ 9 โมง – 11 โมง (เป็นซีรีย์เรื่องเดียวที่เราดู เรื่องอื่น เราไม่ชอบเพราะส่วนใหญ่ที่เล่นเวลานี้จะน้ำเน่า และน่าอ้วก ส่งเสริมจินตนาการเพ้อฝัน และไม่ชาตินิยม? แต่เรื่องนี้เกี่ยวกับครูเราถึงชอบ) ถึงไหนแล้ว …  อ่อต่อ แต่พอถึงเวลารายการอ๋อซียู ป๋าก็จะเปลี่ยนช่องไปช่อง 5 ให้ทันที จนรายการจบถึงกลับมาดูช่อง 7 ต่อ เพราะเรื่องลูกสาวเจ้าพ่อฯ เล่นนาน นานจนทำให้เราอดไปลงเรียนสีซอให้คุณฟัง (เพราะว่าเวลาซีรีย์มันคาบเกี่ยวกับเวลาเรียนดนตรีไทยทุกรอบ) ถ้าหากซีรีย์มันทำให้เราอดดูอ๋อซียูด้วย เราคงเซ็ง ๆ กรี๊ดตาย… ไหน ๆ ก็เล่นนาน เปลี่ยนช่อง แล้วกลับไปดูใหม่ก็ยังรู้เรื่อง (เนื้อเรื่องมันไม่ค่อยซับซ้อน ขาดสัก 2-3 ฉาก ไม่ตายหรอก ก๊าก…)
 
 
ยังไงอยากให้ลองไปดูรายการอ๋อซียูดูนะ ถ้าไม่ชอบก็แค่ไม่ต้องดูครั้งต่อไป เราเห็นว่าเป็นรายการที่มีประโยชน์ดีเลยมาชวนดู ไม่รักกันจริงคงไม่มานั่งพิมพ์ให้เมื่อยมือหรอก
 
***ขอย้ำว่าทั้งหมดนี้เป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว"ของเราต่อรายการที่เราชอบก็เท่านั้นเองค่ะ***
ขอบคุณที่อ่าน เพราะเราก็ง่วง อยากบอกว่าตอนพิมพ์กลาง ๆ เรื่อง ขนลุกหน่อย ๆ อ่ะ แต่ไม่คิดมาก แผ่เมตตาแล้ว คือเราก็กลัว(ผี)นะคะ ส่วนข้อมูลที่เรายังไม่แน่ใจ แล้วติด ? ไว้ ถ้าทราบจะมาใส่ใหม่นะคะ ตะกี้เราลองไปค้นกูเกิล เราพบว่ารายการนี้เคยมีทางช่อง 3 (เราไม่เคยรู้ว่ามี) และรายการนี้มีบล็อกด้วย http://aurseeyou.bloggang.com/
 
ย้ำนะคะ สบายใจ ไม่ใช่งมงาย ทุกอย่างมีเหตุและมีผล
คุณ ๆ เลยอดฟังเราสีซอเลย ฟังเราเล่นคีย์บอร์ดไปก่อนแล้วกัน 555 เอนทรี่ที่แล้วมีบอกว่าเล่นแล้วเอาไปโพสต์ไว้ที่ไหน
About iampranitee

crazy about Blog! ตัวอย่าง http://mysky.exteen.com
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

6 Responses to รายการอ๋อซียู

  1. Tanat says:

    ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ พี่อ๋อจะได้มีกำลังใจทำต่อให้ครบปีค่ะ ไม่ต้องเสียดายหรอกค่ะ อย่างน้อยอ๋อก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะอย่างน้อยน้องก็เห็นว่าฮวงจุ้ยคือหลักวิทยาศาสตร์ และถ้าทุกคนคิดได้ ก็จะไม่ต้องมีใครเสียเงิน และถูกหลอกอีก … พี่อ๋อเองค่ะ

  2. Pranitee says:

    ว้าว… พี่อ๋อ !ดีใจจริง ๆ ค่ะ ที่พี่อ๋อมาอ่านบล็อกนี้ด้วย :-)

  3. Tanat says:

    แวะไปเยี่ยมชมเวปบอร์ดของพี่อ๋อ ได้ที่ http://forum.aurseeyou.net

  4. Pranitee says:

    ขอบคุณค่ะ แล้วจะเข้าไปเยี่ยมชมที่เว็บบอร์ดบ่อย ๆ ค่ะ

  5. ทยุต says:

    สวัสดีพี่ค่ะอ๋อหนูมีปัญหาเกี่ยวกับบ้านบ้านหนูมีคานทั้งหลังมีเสาไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านกลางประตูและอยู่ตรงอยู่เทินรถวิ่งกลับหมุนลักษณะเหมือนนาริกาตรงนี้มีอุบัติเหตุบ่อยมากเคยมีคนตายหลายศพพอเลยบ้านหนูมาหน่อยก็เจอแยกที่ลงมาจากสะพานข้ามแม่นำมีเสาอยู่กลางบ้านห้องนอนก็ติดกับประตูห้องครัวคือเปิดประตูมาก็เจอห้องครัวประตูอีกบ้านก็อยู่ตรงหัวนอนพอดีย้ายก็ไม่ได้ไม่งันก็จะหันเท้าไปหน้าโบสพอดีหนูแก้ไม่ถูกจริงๆหนูอยากขอความเมตตาจากพี่อ๋อช่วยให่ร้ายกลายเป็นดีได้มั้ยค่ะถ้าพี่มีญาณพี่จะรู้ว่าที่ที่หนูไม่ธรรมดาเพราะหนูสัมผัสได้หนูขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะคะที่กรุณาหนูอยู่ติดวัดโกสินารายน์อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 081-5772327

  6. iampranitee says:

    เรียนคุณทยุต นะคะ

    นี่เป็นเว็บล็อกของดิฉัน (ประณิธี รัตนวิจิตร) ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรายการอ๋อซียู
    (ที่เขียนเอนทรี่นี้ คือ ตอนนั้นได้ดูรายการ แล้วก็ศรัทธาพี่อ๋อมาก
    แล้วโชคดีพี่อ๋อกับทางรายการ มาตอบให้ แต่ไม่ได้แปลว่าพี่เขาจะมาตอบทุกครั้งนะคะ
    เราไม่ได้รู้จักพี่เขาเป็นการส่วนตัวค่ะ อยากแจ้งให้คุณ/และท่านอื่น ๆ ได้ทราบไว้
    จะได้ไม่ตั้งคำถามไว้ที่นี่ เพราะพี่อ๋อจะไม่เห็นคำถามหรอกค่ะ)
    อ่านข้อความที่คุณเขียนแล้วก็รู้สึกได้ค่ะ ว่าที่ที่คุณอยู่ น่ากลัวมากจริง ๆ
    ทางที่ดี ขอให้คุณติดต่อไปที่ http://aurseeyou.net/forum/index.php
    ดิฉันลองค้นมาให้แล้วค่ะ ลองสมัครแล้วตั้งคำถามถามพี่อ๋อดูนะึคะ
    คาดว่าถึงพี่อ๋อแน่นอน

    ขอให้แก้ไขฮวงจุ้ยของบ้านได้นะคะ

Comments are closed.